Billboard Hot 100

BTS “ครั้งแรกของศิลปินเกาหลี” ควบชาร์ต Billboard ‘Hot 100’ และ Billboard 200 ในคราวเดียว 2 สัปดาห์รวด

วง BTS แสดงพาวเวอร์ด้วยการเป็นศิลปินเกาหลีกลุ่มแรกที่รักษาอันดับบนชาร์ตอัลบั้มและชาร์ตเพลงหลักของ Billboard ได้ในคราวเดียว 2 สัปดาห์รวด

อ้างอิงจากชาร์ตล่าสุดที่ Billboard อเมริกาเปิดเผยเมื่อวันที่ 3 ต.ค. (ตามเวลาท้องถิ่นอเมริกา) เพลง DNA บันทึกสถิติบนชาร์ต Billboard ‘Hot 100’ ที่อันดับ 67 และอัลบั้ม LOVE YOURSELF 承 ‘Her’ บนชาร์ต Billboard 200 ที่อันดับ 25

พวกเขากระโดดขึ้นมา 18 อันดับจากอันดับ 85 ที่ผ่านมาบนชาร์ต Billboard ‘Hot 100’ และทำสถิติอยู่บนชาร์ต Billboard 200 ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วเป็นจำนวน 2 สัปดาห์ต่อเนื่อง

นับเป็นครั้งแรกของ BTS ในบรรดาศิลปินเกาหลีที่ปักหลักอยู่บนชาร์ต Billboard ‘Hot 100’ และ Billboard 200 ได้ในคราวเดียว เป็นผลความสำเร็จที่แสดงให้เห็นว่าความนิยมของ BTS ไม่ได้เกิดขึ้นได้ในคราวเดียว นอกจากนั้นการติดชาร์ตในครั้งนี้ยิ่งมีความหมายเป็นอย่างมากด้วยการที่เป็นผลงานความสำเร็จจากอัลบั้มภาษาเกาหลีของศิลปินเกาหลีนั่นเอง

ไม่เพียงเท่านั้น BTS ยังทำสถิติอันดับ 9 บนชาร์ต Artist 100, อันดับ 68 บนชาร์ต Top Album Sales, อันดับ 24 บนชาร์ต Canadian Album, อันดับ 1 บนชาร์ต World Albums พร้อมกับครองสุดยอดสถิติอันดับ 1 บนชาร์ต Social 50 เป็นครั้งที่ 42 อีกด้วย

ที่พิเศษไปกว่านั้นคือพวกเขายังทะยานขึ้นสู่ชาร์ต Streaming Song และ Canadian Hot 100 เป็นครั้งแรกที่อันดับ 38 และ 47 ตามลำดับ แม้จะเป็นสัปดาห์ที่ 2 ในการคัมแบค แต่ความนิยมทั่วโลกของพวกเขายังไม่มีทีท่าว่าจะมอดหายเลยทีเดียว

โดยในก่อนหน้านั้น Billboard ยังรายงานอีกด้วยว่า “หลังจาก BTS เผยโฉมเป็นครั้งแรกบนชาร์ต Billboard ‘Hot 100’ ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยเพลง DNA พวกเขาจารึกชื่ออีกครั้งในฐานะศิลปิน K-Pop ที่ทำอันดับได้สูงที่สุดบนชาร์ต Billboard ‘Hot 100’ ด้วยการทะยานขึ้นสู่อันดับที่ 67”

 

ที่มา | Herald POP
แปลจากเกาหลีเป็นไทยโดย CANDYCLOVER

About the Author /

bts.candyclover@gmail.com

I go by the name Candy, a co-founder, admin, designer, translator, writer of and for CANDYCLOVER. I'm a graphic/UI designer and a self-taught Korean translator who's passionate about telling success stories of BTS in the form of mixed media from graphic to web-based experiences. Now, I'm also pursuing my career as a professional Korean translator. My recent book-length translation projects are: I AM BTS (TH Edition), BTS The Review (TH Edition) and more to come!

Post a Comment