คิมแทฮยองและเหล่านักแสดงซีรี่ส์ Hwarang – สัมภาษณ์นิตยสาร HIGH CUT Vol. 88

คิมแทฮยอง (V) ได้รับความเอ็นดูเป็นพิเศษจากในกองถ่าย

BTS ได้รับรางวัลแดซัง (อัลบั้มแห่งปี) จากงาน ’2016 MelOn Music Awards’ (MMA) เดบิวต์เพียง 4 ปีกลับสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม รู้สึกอย่างไรบ้าง

▫︎ ผมพูดไม่ออกเลยตอนอยู่ในงานประกาศรางวัล เพราะผมไม่อยากจะเชื่อเลย แดซังเป็นเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ที่เราฝันเอาไว้ เคยคิดว่า ‘พวกเราจะได้รับบ้างมั้ยนะ?’ เป็นอาร์มี่ที่ช่วยชีวิตพวกเราและทำจนสำเร็จ ปีนี้งานเยอะมากแต่ก็สามารถคว้ารางวัลแดซังจากงานประกาศรางวัลปลายปีมาได้หนึ่งรางวัล (คาดว่าน่าจะสัมภาษณ์ก่อนงาน MAMA)

เดี๋ยวนี้ความนิยมของ BTS ล้นหลามมากๆ เขาพูดกันว่าเป็นบอยกรุ๊ปที่รู้สึกได้ถึงความนิยมเป็นอันดับหนึ่ง BTS ได้ขึ้นสู่จุดสูงสุดแล้วในฐานะศิลปิน เป้าหมายต่อไปของ BTS คืออะไร

▫︎ อยากให้ฟังเพลงที่ได้ทำในฐานะ BTS ไปนานๆ ครับ ปกติเขาไม่ฟังเพลงอื่นในอัลบั้มกัน แต่เราอยากเป็นวงที่คนฟังเพลงอื่นในอัลบั้มด้วยครับ

เป็นครั้งแรกเลยที่ได้ท้าทายงานอย่างเป็นทางการ

▫︎ ลำบากมากเพราะเป็นครั้งแรก ในบรรดา BTS ผมเป็นคนแรกที่ได้มาท้าทายงานแสดง เลยยิ่งทำให้ผมมีเป้าหมายว่าจะต้องทำให้ดี การแสดงของผมอาจจะทำให้คนมาชื่นชอบอิมเมจของ BTS ก็ได้ หรือไม่เลยก็ได้ เวลาถ่ายทำทั้งคืน เมมเบอร์ก็จะปลอบและให้กำลังใจผ่าน Kakao Talk

เมมเบอร์ BTS มีแพลนจะรวมตัวดู <ฮวารัง> กันมั้ย

▫︎ วงเราต่างคนต่างสนิทกันมาก ขนาดเมมเบอร์มีงานเดี่ยวก็จะคอยดูด้วยกัน ถ้าเวลาของพวกเราตรงกันก็ตั้งใจจะดู <ฮวารัง> ด้วยกัน แต่ถ้ามันลำบากเกินไปก็คงต้องดูกับเมมเบอร์บางคนแทน

พัคฮยองชิกกับชเวมินโฮที่แสดงร่วมกันใน <ฮวารัง> เป็นไอดอลนักแสดงรุ่นพี่ คงได้พูดคุยกันมากมายในกองถ่าย พวกเขาช่วยเหลืออย่างไรบ้าง

▫︎ ถ้าถือว่ากองถ่ายเป็นโรงเรียนสอนการแสดง ผมคงได้รับบทเรียนจากทุกวิชาแล้ว ผมฝึกการออกเสียงกับพี่มินโฮ ฝึกการแสดงความรู้สึกกับพี่ฮยองชิก และรวมๆ แล้วผมได้พูดคุยกับพี่ซอจุนมากที่สุด ได้รับบทเรียนจากหลายๆ คนเลยช่วยได้เยอะเลยล่ะครับ

ในเรื่อง <ฮวารัง> ฮันซองก็เล่นเป็นเด็กอายุแค่ 16 และเป็นน้องเล็กในกองถ่าย น่าจะครองความน่ารักน่าเอ็นดูแน่ๆ

▫︎ ก็ไม่ถึงกับอวยผมกัน แต่ผมว่าผมได้รับความเอ็นดูเป็นพิเศษเลย ผมชอบสร้างบรรยากาศ แม้บรรยากาศจะซึมๆ ลงเพียงนิดเดียว ผมก็จะเข้าหาคนอื่นมากขึ้น

จากบทแนะนำตัวละคร <ฮวารัง> เขียนไว้ว่าฮันซองเป็นเด็กอายุ 16 ในฮวารังซึ่งอบอุ่นและเป็นมิตร ไม่ว่าไปที่ไหนก็จะผูกมิตร เมื่อหมกมุ่นอยู่กับสิ่งไหนแล้วก็จะจดจ่ออยู่กับสิ่งนั้นถึงขั้นไม่เห็น ไม่ได้ยินอะไรเลยเปรียบเทียบกับตัวเองแล้วมีอะไรบ้างที่เหมือนกัน บุคลิกในละครกับตัวเองมีความเหมือนกันกี่เปอร์เซ็นต์ 

▫︎ ผมว่าตัวตนจริงๆ ของผมคงออกมา 90% เลย ผมชอบคบคนอื่น และไม่รู้สึกกระอักกระอ่วนเลยเวลาอยู่กับผู้คน สิ่งหนึ่งที่ผมไม่ชอบคือประเภทปลีกวิเวก

ฮันซองเป็นคนที่มีการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์แบบสุดขั้ว ไม่ว่ายังไงแล้ว จากการที่ไม่มีประสบการณ์ในการแสดงเลยก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเข้าใจในตัวละคร

▫︎ แน่นอนว่ามันยาก ถ้าไม่มีพี่ซอจุน ผมคงทำไม่ได้ ผมมองว่าผมทำได้ขนาดนี้เพราะพี่ซอจุน

ถ้าตัวเองมีน้องสาวหรือพี่สาวและมีโอกาสได้แนะนำหนึ่งคนในบรรดาฮวารังทั้ง 6 คนให้เป็นแฟน จะเลือกใคร และเหตุผลคืออะไร?

▫︎ พี่มินโฮครับ อย่างแรกเลยก็คือ ในบรรดา <ฮวารัง> เขาหน้าตาดีที่สุด (หัวเราะ) เหตุผลข้อสองคือพี่คนนี้เขาดูแลคนอื่นดีมากๆ และมีบุคลิกที่อบอุ่น ผมให้พี่มินโฮหมดหน้าตักเลย

ตามที่แฟนๆ บอกคือเวลาพูดปกติก็เป็นคนที่ออกเสียงรวบคำ รู้สึกลำบากเพราะการออกเสียงระหว่างแสดงมั้ย

▫︎ เวลาพูดปกติก็มีออกเสียงไม่ถูกต้องอยู่แล้ว พี่มินโฮเป็นคนชี้จุดนี้ให้เห็น ผมฝึกซ้อมตามบทละครเลย ตอนนี้ก็โอเคขึ้นระดับนึง

ช่วงเวลาที่เป็นที่น่าจดจำที่สุดในปี 2016

▫︎ ตอนจัดงานแฟนมีทติ้งที่ Gocheok Sky Dome ผมอยากให้อาร์มี่ได้ ฟังเพลงของผมไปนานๆ เป็น 10 ปี 20 ปีเลย แล้วก็ได้มาแสดง <ฮวารัง> เลยทำให้เกิดความอยากแสดงละคร ผมมีความทรงจำดีๆ เพราะพวกพี่ๆ เขา

ถ้าไม่มีงานในวันคริสต์มาสปีนี้ อยากจะทำอะไร

▫︎ ผมอยากดื่มกับเมมเบอร์ (หัวเราะ) ถ้าว่างแค่หนึ่งอาทิตย์ก็ไปหาคุณพ่อคุณแม่ แต่ถ้าวันเดียวก็คงต้องสนุกกับเมมเบอร์? ก็แค่อยากไปเที่ยวเล่นที่ไหนก็ได้กับเมมเบอร์หรือไม่ก็รวมตัวอยู่ตัวติดหนึบกันนี่แหละครับ

———

โทจีฮัน

ดูมีเรื่องสนุกๆ ในวงเหล้าเยอะ

▫︎ คำถามนี้ถ้าถามแทฮยองคงได้รู้เยอะเลย (หัวเราะ) อืม จะพูดยังไงดี เพราะเขาจะเผลอๆ หน่อย ฮ่าๆ พวกเรามองว่าเวลาเขาเป็นแบบนั้นมันน่ารักมากเลย

ในห้องแชทใน Kakao Talk ใครที่อัพรูปประหลาดๆ เยอะที่สุด

▫︎ (มองไปรอบๆ) น้องเล็กเราไปไหนแล้ว? เขาชอบแอบถ่ายรูปตอนตื่นหรือไม่ก็ตอนหลับเวลาเหนื่อยๆ ที่กองถ่าย แล้วอัพในกรุ๊ปรวม (หัวเราะ)

———

โจยุนอู

ถ้าตัวเองมีน้องสาวหรือพี่สาวและมีโอกาสได้แนะนำหนึ่งคนในบรรดาฮวารังทั้ง 6 คนให้เป็นแฟน จะเลือกใคร และเหตุผลคืออะไร

▫︎ จริงๆ ผมมีพี่ชาย ถ้ามีน้องสาวก็จะแนะนำแทฮยองให้เพราะผมมองว่าแทฮยองเป็นคนที่บริสุทธิ์และสดใส ถ้าได้เห็นท่าทีเขาแบบนั้นก็คงจะรู้สึกสนุกและรู้สึกถึงความสดใส เขามีพลังด้านบวก ถ้าได้อยู่ด้วยกันกับน้องสาวของผมคิดว่าคงเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่กันได้

นักแสดงใน <ฮวารัง> รุ่นเดียวกันหมดเลย เทียบกับเรื่อง <Mask> ที่เล่นไปก่อนหน้าแล้วรู้สึกรีแลกซ์(?)กว่านิดนึงมั้ย น่าจะทำถ่ายทำได้ง่ายๆ เลย

▫︎ ถ้าอายุไล่ๆ กันหมดอาจจะมีเกร็งๆ ได้บ้างเหมือนกันแต่โชคดีที่กลายเป็นเพื่อนกันหมดเลย แม้คาแรคเตอร์จะต่างกัน แต่บุคลิกเข้ากันหมด ก็เลยสนิทกันทันที พี่ซอจุนดูแลน้องๆ ดีมาก ส่วนน้องเล็กแทฮยองก็รับหน้าที่เป็นคนสร้างบรรยากาศ

 

ที่มา | นิตยสาร High Cut Vol.88 (아미의 로그)
แปลจากเกาหลีเป็นไทยโดย CANDYCLOVER

 

About the Author /

bts.candyclover@gmail.com

I go by the name Candy, a co-founder, admin, designer, translator, writer of and for CANDYCLOVER. I'm a graphic/UI designer and a self-taught Korean translator who's passionate about telling success stories of BTS in the form of mixed media from graphic to web-based experiences. Now, I'm also pursuing my career as a professional Korean translator. My recent book-length translation projects are: I AM BTS (TH Edition), BTS The Review (TH Edition) and more to come!

Post a Comment