TXT

[สุดยอดศิลปินหน้าใหม่ชายในปี 2019] ความรับผิดชอบของ TXT ในฐานะ ‘วงน้อง BTS’…บังชีฮยอกเน้นย้ำความเป็นทีมเวิร์ค

หลังจากที่ TOMORROW X TOGETHER หรือ TXT เดบิวต์ในเดือนมีนาคม ปีที่ผ่านมา พวกเขาแต่งแต้มหนึ่งปีที่ผ่านมาอย่างสุดความสามารถ

TOMORROW X TOGETHER หรือ TXT ได้รับความคาดหวังอย่างท่วมท้นในฐานะ ‘ศิลปินวงน้องของ BTS’ ปรากฎตัวในวงการเพลงเกาหลี และคว้าหัวใจของแฟนเพลงในวงการนี้เอาไว้อยู่หมัด ด้วยการแสดงสุดอลังการที่มีพื้นฐานจากการฝึกฝนท่าเต้นอันแม่นยำ และเสน่ห์ที่เปี่ยมล้นของเมมเบอร์แต่ละคนนั่นเอง เห็นได้ชัดว่าจักรวาลที่อัดแน่นจากอัลบั้ม EP ‘The Dream Chapter: STAR’ ตามด้วยอัลบั้มเต็ม ‘The Dream Chapter: MAGIC’ เพียงพอที่จะดึงดูดแฟนๆ เอาไว้มากมาย

ความแอ็คทีฟของ TOMORROW X TOGETHR นำไปสู่ผลความสำเร็จอันโดดเด่น หลังจากที่เดบิวต์ พวกเขาครองที่ 1 ในรายการเพลงด้วยเพลง ‘CROWN’ จากนั้นเริ่มต้นด้วยการคว้ารางวัลศิลปินหน้าใหม่ จากงาน Brand of the Year ประจำปี 2019 ตามด้วยรางวัลศิลปินหน้าใหม่ชายจากงาน M2 X Genie Music Awards ประจำปี 2019, รางวัลศิลปินหน้าใหม่ จากงาน Soribada Best K-Music Awards ประจำปี 2019, รางวัลศิลปินหน้าใหม่ระดับโกลบอล จากงาน VLIVE Awards V HEARTBEAT ประจำปี 2019, รางวัลศิลปินหน้าใหม่ จากงาน Asia Artist Awards in Vietnam ประจำปี 2019, รางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปี จากงาน MelOn Music Awards ประจำปี 2019, รางวัลศิลปินหน้าใหม่ชาย จากงาน Mnet Asiat Music Awards ประจำปี 2019, รางวัลรางวัลศิลปินหน้าใหม่ จากงาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 34 และรางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปี สาขาอัลบั้ม จากงาน GAONCHART Music Awards ครั้งที่ 9 รวมแล้วพวกเขาคว้ารางวัลศิลปินหน้าใหม่ไปทั้งสิ้นถึง 9 รางวัล

นักวิจารณ์เพลงต่างให้การชื่นชมความแอ็คทีฟเมื่อปีที่ผ่านมาของ TOMORROW X TOGETHER เช่นกัน จากผลสำรวจผู้ที่เกี่ยวของในวงการเพลงเกาหลีจำนวน 21 ราย โดย News 1 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา TOMORROW X TOGETHER ได้รับเลือกเป็น ‘สุดยอดศิลปินกลุ่มชายหน้าใหม่ประจำปี 2019’ ด้วยผลโหวต 9 เสียงจาก 21 เสียง นักวิจารณ์เพลงที่ร่วมทำผลสำรวจให้เหตุผลที่เลือก TOMORROW X TOGETHER เป็นสุดยอดศิลปินกลุ่มชายหน้าใหม่ “พวกเขาศิลปินกลุ่มที่เพอร์เฟ็คที่ไม่มีความเป็นศิลปินหน้าใหม่เลย”, “พวกเขาบันทึกสถิติอันดับ 1 ในรายการเพลงจากอัลบั้มเดบิวต์”, “พวกเขาเป็นศิลปินที่เป็นที่กล่าวขาน เพราะปรากฎตัวบนชาร์ตเพลงในประเทศและต่างประเทศ”, “พวกเขาเป็นศิลปินที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในวงการ K-Pop ณ ขณะนี้”

TXT
TOMORROW X TOGETHER (News 1)

Q. รู้สึกอย่างไรที่กวาดรางวัลศิลปินหน้าใหม่ และนักวิจารณ์เพลงในการเพลงเกาหลีเลือกพวกคุณเป็นสุดยอดศิลปินหน้าใหม่ในปี 2019

▶ ก่อนอื่นอย่างส่งคำขอบคุณด้วยใจจริงถึงโมอาทุกคนที่มอบความรักและการซัพพอร์ตที่ยิ่งใหญ่ให้แก่พวกเรา และในโอการนี้พวกเราของแสดงความรู้สึกขอบคุณแก่นักวิจารณ์เพลงในวงการเพลงเกาหลีทุกท่านที่เอ็นดูพวกเราด้วยครับ พวกเราทำได้เพียงแค่พยายามตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อโมอาทุกคนเอง รู้สึกภูมิใจและปลื้มใจมากมายที่เก็บเกี่ยวความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ครับ

Q. พวกคุณเดบิวต์ในฐานะ ‘ศิลปินวงน้องของ BTS’ และถือกำเนิดใหม่ในฐานะ ‘อสูรกายหน้าใหม่’ ลองวิจารณ์ตัวเองดูหน่อย

▶ ยิ่งพวกเราจะต้องเดบิวต์เป็นวงถัดจากรุ่นพี่ BTS พวกเรายิ่งตั้งใจฝึกซ้อมด้วยความรู้สึกกดดันและความรับผิดชอบที่มีครับ ก็ยังคิดว่าพวกเรายังมีความบกพร่องอยู่ แต่เพราะความรักที่ได้รับมาจากโมอาทุกคน ทำให้พวกเราเติบโตได้มากยิ่งขึ้นครับ 

Q. เพลงเดบิวต์ ‘CROWN’ และ ‘Run Away’ เป็นเพลงแนวแฟนตาซีที่ด้รับความสนใจเพราะคอนเซ็ปต์และจักรวาลเป็นเอกลักษณ์ พวกคุณต้องพยายามอย่างไรบ้างเพื่อนำเสนอสิ่งเหล่านี้

▶ พวกเราพยายามที่จะซึมซับเนื้อเพลงของทั้งสองให้ได้มากที่สุด และระหว่างที่ทำการแสดงก็พยายามที่จะไม่ให้ความสดใสและเอเนอร์จี้ที่เต็มเปี่ยมในแบบฉบับ TOMORROW X TOGETHER หายไปครับ  

Q. พวกคุณได้รับความรักมากมาย อย่างเช่น คว้าที่ 1 จากรายการเพลงหลังจากรายการเพลง และทำยอดขายได้มากกว่า 120,000 ก็อปปี้ในสัปดาห์แรก บอกเล่าเคล็ดลับที่คว้าแฟนๆ เอาไว้อยู่หมัด และจุดเด่นของเมมเบอร์แต่ละคนหน่อย

▶ พวกเราทั้งห้าคนมีทีมเวิร์คที่ดี เวลามารวมตัวกันก็เลยสร้างผนึกกำลังที่แข็งแกร่งครับ ผมคิดว่ามันทำให้พวกเราสามารถแสดงเสน่ห์ที่หลากหลายมากขึ้นให้ได้ชมได้ เหนือสิ่งอื่นใดเลยคือมีผู้คนมากมายที่ชื่นชอบเพลงและการแสดงของพวกเราครับ

Q. TOMORROW X TOGETHER เป็นที่นิยมในประเทศด้วยเช่นกัน แต่ก็มองข้ามเสียงตอบรับของแฟนๆ ต่างประเทศไปไม่ได้เลย คิดว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกคุณกลายเป็นกระแสระดับโลกตั้งแต่เดบิวต์

▶ พวกเรารู้สึกตื่นตาตื่นใจมากๆ ครับที่มีผู้คนมากมายชื่นชอบเพลงของพวกเรา หลังจากเดบิวต์ พวกเราได้ไปเปิดโชว์เคส 6 เมืองในอเมริกา ได้พบกับโมอา, และปล่อยเพลง ‘Cat & Dog’ เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้ทำให้พวกเราได้รับความรักและความสนใจมากมายยิ่งขึ้นครับ

Q. บทเรียนที่โปรดิวเซอร์บังชีฮยอกคอยเน้นย้ำเสมอคือสิ่งใด และให้คำแนะนำอะไรบ้าง

▶ แกคอยเน้นย้ำถึงความเป็นทีมเวิร์คเสมอครับ แกให้คำแนะนำว่า ให้คิดว่าพวกเราเคลื่อนไหวเป็นทีม ต้องเชื่อใจและพึ่งพิงกันและกันเสมอ คำที่แกบอกว่าให้เชื่อมั่นหมดใจใน Big Hit และฝึกซ้อมไปอย่างมั่นใจ มันตราตรึงในหัวใจของพวกเราเสมอเลยครับ

Q. สไตล์และคอนเซ็ปต์ที่อยากแสดงให้ได้รับชมในอนาคต

▶ พวกเรายังเดบิวต์ไม่ถึง 1 ปีแต่กลับได้พบกับแฟนๆ ทุกคนบ่อยครั้ง พวกเราก็เลยอยากจะทำเพลงให้ได้ฟังกันอีกเยอะๆ ครับ ถ้ามีโอกาสก็อยากที่จะแสดงสีสันตัวตนที่หลากหลายครับ 

Q. สิ่งที่กำลังพยายามอยู่อย่างมากเพื่อบรรลุเป้าหมายและปณิธานที่ตั้งเอาไว้ในปี 2020

▶ พวกเรากำลังตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อนำเสนอเพลงและการแสดงที่ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น และหวังว่าจะได้พบกับโมอามากมายในหลายๆ ที่มากขึ้นครับ พวกเราอยากจะสร้างโอกาสที่ทำให้พวกเราได้มีโอกาสได้สื่อสารกับโมอามากขึ้น และสร้างความทรงจำที่ตราตรึงร่วมกันครับ

ที่มา | News1
แปลจากเกาหลีเป็นไทยโดย CANDYCLOVER: THE START LINE

ไม่อนุญาตให้นำไปรีโพสต์บนเว็บไซต์อื่น หรือคัดลอก ทำซ้ำ ดัดแปลง แก้ไข นำไปใช้โดยไม่ให้เครดิตแหล่งที่มาก่อนได้รับอนุญาต หากพบเห็นจะดำเนินคดีทางกฎหมายให้ถึงที่สุด

About the Author /

bts.candyclover@gmail.com

I go by the name Candy, a co-founder, admin, designer, translator, writer of and for CANDYCLOVER. I'm a graphic/UI designer and a self-taught Korean translator who's passionate about telling success stories of BTS in the form of mixed media from graphic to web-based experiences. Now, I'm also pursuing my career as a professional Korean translator. My recent book-length translation projects are: I AM BTS (TH Edition), BTS The Review (TH Edition) and more to come!

Post a Comment