มิวสิควิดีโอ “DNA” จาก BTS บอกเล่าเรื่องราวของเมมเบอร์ทั้ง 7 อย่างมีสีสัน (บทความจาก Grammy)

นอกเหนือจากความแปลกแหวกแนวแล้ว ลักษณะเฉพาะ, รสนิยม และสไตล์ของสมาชิกในวงเป็นพื้นฐานการเล่าเรื่องด้วยภาพของผู้บุกเบิก K-Pop วงนี้

ศิลปิน K-pop วง BTS ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ห้า LOVE YOURSELF 承 ‘Her’ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และเพลงไตเติ้ล “DNA” ก็มีความหนักแน่นอย่างภาพที่เห็นอย่างที่พวกเขาหมายมั่นเอาไว้ทั้งในเรื่องลีลาการเต้น, การเล่าเรื่องราวด้าวกราฟฟิกที่มีสีสัน และผลงานบนชาร์ต เพลง “DNA” และ BTS ได้ประทุสู่กระแสนิยม ทัดเทียม Psy และ Wonder Girls เป็นที่เรียบร้อย

มิวสิควิดีโอเพลง “DNA” ทาง YouTube เผยแพร่ไปเมื่อวันที่ 18 กันยายน ปัจจุบันมียอดเข้าชมเกินกว่า 80 ล้านครั้ง จากอันดับที่ 85 บนชาร์ตประจำสัปดาห์วันที่ 7 ตุลาคม เพลงของพวกเขา BTS กระโดดขึ้นสู่อันดับ 67 บนชาร์ตประจำสัปดาห์วันที่ 14 ตุลาคม และในตอนนี้เพลง “DNA” ก็ได้กลายเป็นเพลงที่ทำอันดับสูงสุดบนชาร์ต Billboard ‘Hot 100’ โดยศิลปินหรือบอยแบนด์ K-Pop โดยในปี 2009 ศิลปินวง Wonder Girls เคยไต่ขึ้นถึงอันดับ 76 บนชาร์ตดังกล่าวด้วยเพลง “Nobody”

Big Hit Entertainment ทีมครีเอทีฟของ BTS อธิบายให้ Billboard ได้ทราบว่าการนำลักษณะเฉพาะของสมาชิกทั้งเจ็ดของวงมาปรับใช้โดยใช้สไตล์และรสนิยมของพวกเขาแต่ละคนมีส่วนช่วยในการเล่าเรื่องราวที่มีเอกลักษณ์ได้อย่างไร สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เชื่อมตัววงเข้าด้วยกันพร้อมกับนำเสนอวง BTS ในฐานะการร่วมงานครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างเหล่าชายหนุ่มที่มีพลังกับความหลากหลายและยังเปี่ยมไปด้วยแพชชั่นในเพลง ด้วยการผสมผสานที่มีพลังนี้ ไม่มีอะไรคาดเดาได้เลยว่าอันดับสูงเพียงไหนที่ BTS จะไต่ไปได้ถึง

 

ที่มา | Grammy
แปลจากอังกฤษเป็นไทยโดย CANDYCLOVER

About the Author /

bts.candyclover@gmail.com

I go by the name Candy, a co-founder, admin, designer, translator, writer of and for CANDYCLOVER. I'm a graphic/UI designer and a self-taught Korean translator who's passionate about telling success stories of BTS in the form of mixed media from graphic to web-based experiences. Now, I'm also pursuing my career as a professional Korean translator. My recent book-length translation projects are: I AM BTS (TH Edition), BTS The Review (TH Edition) and more to come!

Post a Comment